หางาน Accounting ทางไหนดี? มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง?

หางาน Accounting
Categories:

งาน Accountingหรืองานบัญชี เป็นตำแหน่งงานที่มักจะมีในทุกๆองค์กร เนื่องจากทุกๆองค์กรต้องมีการซื้อวัสดุสำนักงานต่างๆหรือต้องมีการจัดทำรายงานทางบัญชีเพื่อใช้แสดงในงบรายงานทางการเงินและคำนวณภาษีอากร ซึ่งงานที่กล่าวมาเหล่านี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายบัญชีในการจัดทำ งาน Accounting จึงเป็นตำแหน่งที่มีการเปิดรับอยู่เสมอๆ

          การหางาน Accounting นั้นมีหลาหลายช่องทาง  และแต่ละช่องทางก็แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงจะมาดูช่องทางการหางาน Accounting แต่ละช่องทางว่ามีอะไรบ้าง และมีข้อดีข้อเสียอย่างไร

การสมัครด้วยตนเอง หรือการ walk in

ข้อดี

  • ได้เห็นบรรยากาศและสถานที่จริงของการทำงาน การได้เห็นสถานที่จริงย่อมทำให้ตัดสินใจได้ง่ายกว่าเพียงการเห็นในเว็บไซต์เพราะมีโอกาสที่สถานที่จริงและบรรยากาศในการทำงานจะไม่เป็นเหมือนที่เห็นรูปหรือบรรยายไว้ในเว็บไซต์
  • มีโอกาสในการถูกองค์กรที่ไปสมัครงานเรียกสัมภาษณ์งานในทันที หาก HR ขององค์กรที่คุณสมัครว่างอยู่ ก็มีโอกาสสูงที่คุณจะถูกเรียกสัมภาษณ์ในวันที่ไปสมัครงานวันนั้น ดังนั้น หากคุณจะไปสมัครงานโดยวิธีนี้คุณก็ต้องเตรียมพร้อมเรื่องการสัมภาษณ์เผื่อเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ข้อเสีย

  • เสียเวลาในการเดินทางไปยังองค์กรที่สมัครงาน หากองค์กรที่คุณไปสมัครอยู่ไม่ไกลบ้านการเสียเวลาบ้างคงไม่ใช่ปัญหา แต่หากเป็นองค์กรที่อยู่ไกลหรือตั้งอยู่ในเขตที่มีการจราจรแออัด การเดินทางไปสมัครงานก็ต้องใช้เวลานานไปด้วย คุณจึงจำเป็นต้องมีการวางแผนเรื่องเวลาและการเดินทางให้ดี
  • หากถูกองค์กรนัดสัมภาษณ์งานวันอื่นก็ต้องเสียเงินและเสียเวลาในการมาสัมภาษณ์งานเพิ่มขึ้นไปอีก

การสมัครงานออนไลน์ ทั้งทางเว็บจัดหางานหรือเว็บไซต์ของบริษัทเอง

ข้อดี

  • สะดวกสบาย แน่นอนว่านี่เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายเป็นอย่างมากในการหางาน Accounting เพราะเพียงแค่คุณฝากเรซูเม่ไว้ในเว็บไซต์จัดหางานเรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถเลือกส่งใบสมัครได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีอินเทอร์เน็ต
  • ประหยัดเวลาและเงินค่าเดินทาง การที่ไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทางไปองค์กรย่อมจะทำให้คุณประหยัดเงินไปได้อีก และไม่เสียเวลาในการเดินทาง เมื่อคุณมีเวลามากขึ้นก็หมายความว่ามีเวลาเตรียมตัวในการสัมภาษณ์งานที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อเสีย

  • หากเรซูเม่ที่คุณฝากไว้กับเว็บจัดหางานไม่มีความโดดเด่นหรือน่าสนใจก็เป็นเรื่องง่ายที่จะถูก HR มองข้ามไป ซึ่งเป็นการตัดโอกาสในการหางานของคุณด้วยเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีในการหางาน Accounting มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป และนอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นในการได้งานด้วย ดังนั้นคุณจึงควรเตรียมความพร้อมด้านต่างๆให้ดีและเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตนเองที่สุดในการหางาน Accounting